Sàn vô cực (Seamless floor) - Sàn bê tông cốt sợi thép Dramix kết hợp với một lớp thép trên (Combi Slab)
Sàn vô cực (Seamless floor) - Sàn bê tông cốt sợi thép Dramix kết hợp với một lớp thép trên (Combi Slab)
     

⭐️ Nguyên lý hoạt động: Sàn Vô cực khác hoàn toàn với sàn Cắt ron (Saw cut joint) và sàn Không cắt ron (Jointless), bê tông sẽ không thể co ngót tự do do có thêm sự xuất hiện của lớp thép trên. Trong quá trình hình thành cường độ, bê tông sẽ bị ngàm vào lớp thép dẫn đến sự xuất hiện ứng suất cục bộ ở toàn bộ ô sàn dẫn đến các vết nứt. Quá trình này tương tự với bê tông cốt thép.Vết nứt ở bê tông có cốt thép là không thể tránh khỏi. Nhưng với sự có mặt của thép sợi Dramix 4D, các vết nứt ngẫu nhiên đó sẽ được tham gia hạn chế từ khi mới bắt đầu hình thành (do sợi thép phân bố lên tận bề mặt bê tông, không có lớp bê tông bảo vệ như cốt thép), nên bề rộng các vết nứt rất nhỏ và có thể tính toán được.
⭐️ Ứng dụng: Trung tâm phân phối hàng hóa (DC), kho vận (Warehouse), kho kệ hàng cao (High-bay Warehouse), kho lạnh (Cold Storage), sàn trên cọc, bãi Container, khu vực vận hành của xe nâng...
⭐️ Đặc điểm: Như tên gọi, sàn Vô cực (Seamless) có thể đạt đến bất cứ kích thước nào hoặc ở bất cứ hình dạng nào. Vì không thể đổ bê tông liên tục thành một ô sàn lớn (ví dụ 200m x 200m), nên giữa các mẻ đổ, khe lạnh (Cold Joint) sẽ xuất hiện ở vị trị khe thi công (Construction Joint) do sự chênh lệch về sự co ngót của 2 mẻ đổ cạnh nhau, nên cần có thêm sự gia cường ở các vị trí này.
⭐️ Ưu điểm: Sàn Vô cực thường được thiết kế để tối ưu hóa khả năng vận hành và giảm thiểu các vấn đề liên quan đến khe cắt (ron), tăng độ bền của sàn, Giảm chi phí bảo trì mép cạnh sàn và xe nâng, chống thấm, ẩm, côn trùng nấm mốc tốt, đơn giá cho thuê cao, giá trị tài sản cao...
Nhược điểm: Chi phí đầu tư ban đầu cao, quy trình thi công nghiêm ngặt, lựa chọn vật liệu đầu vào phải tốt, yêu cầu nhà thầu thi công sàn chuyên nghiệp.