Sàn Ít Ron (Jointless floor) - Sàn bê tông cốt sợi thép Dramix
Sàn Ít Ron (Jointless floor) - Sàn bê tông cốt sợi thép Dramix
Nguyên lý hoạt động của sàn Jointless cũng giống như sàn Saw Cut Joint, đó là cho phép ô sàn co ngót tự do vào trọng tâm nhưng với kích thước lớn hơn rất nhiều. Vì vậy, sàn Jointless cần có thép sợi Dramix kháng nứt tốt, vẫn đảm bảo sự tự do biến dạng của tấm sàn mà vẫn hạn chế được vết nứt xuất hiện.

Ứng dụng: Trung tâm phân phối hàng hóa (DC), kho vận (Warehouse), kho kệ hàng cao (High-bay Warehouse), kho lạnh (Cold Storage),...

Đặc điểm: Có thể xem như một mẻ đổ chính là một ô sàn Jointless. Khác với mẻ đổ của sàn cắt ron là cần cốp pha thành và thanh truyền lực, sàn Jointless cần một lại Joint bảo vệ cạnh sàn đặc biệt gọi là Armoured Joint. Armoured Joint không những thay nhiệm vụ của cốp pha thành, thanh truyền lực mà mà còn làm tốt hơn rất nhiều. Tất nhiên chi phí cũng sẽ cao hơn. Sau khi đổ xong mẻ sàn lớn, ta không cần cắt các đường ron nữa mà để nguyên kích thước của mẻ đổ (chia trước). Tùy thuộc vào tính chất dự án có các kích thước ô sàn khác nhau: có thể lên đến 50m x 50m hoặc thông thường là khoảng 30m x 30m. Cứ 1m dài bê tông sẽ co ngót 5mm. 
Thông thường, sàn Jointless sẽ được yêu cầu độ bằng phẳng cao (FF45, FL35 theo tiêu chuẩn ACI) để chủ đầu tư tối đa được năng suất vận hành của dự án.

Ưu điểm: Sàn vận hành ở năng suất tối đa, tuổi thọ cao hơn rất nhiều so với sàn cắt ron, Giảm chi phí bảo trì mép cạnh sàn và xe nâng, chống thấm, ẩm, côn trùng nấm mốc tốt, đơn giá cho thuê cao, giá trị tài sản cao...

Nhược điểm: Chi phí đầu tư ban đầu cao, quy trình thi công nghiêm ngặt, lựa chọn vật liệu đầu vào phải tốt,  yêu cầu nhà thầu thi công sàn chuyên nghiệp.